Chào mào non nuôi lớn lên thành mồi thì cần lựa những con to xác, mào cao, tướng tá dài đòn... Quan trọng nữa là trong nhà cần có sẵn con...

Chào mào ngoài thiên nhiên hót  Chào mào ngoài thiên nhiên hót

Chào mào ngoài thiên nhiên hót

Chào mào ngoài thiên nhiên hót

Chào mào non nuôi lớn lên thành mồi thì cần lựa những con to xác, mào cao, tướng tá dài đòn... Quan trọng nữa là trong nhà cần có sẵn con chào mào mồi có chất giọng và đấu đá hay.

Trong môi trường có bậc thầy tốt thì từ lúc chưa lên má đỏ thì con chào mào non này đã biết hót bộng. Và tới lúc bung má đỏ thì chúng có thể hót được giọng chim già rừng chuẩn.

Hầu hết các bài viết hướng dẫn trên mạng đều khuyên rằng chim non không nên cho đấu với chim mồi hay chim bổi già. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này Lân xin chia sẻ riêng kinh nghiệm của mình khác hẵn hoàn toàn, các bạn có thể áp dụng tùy vào tình hình thực tế

- Ngay từ khi chào mào non đã mọc đuôi dài hết đát, thì mình đã áp sát lồng với chim mồi, để cho chim non học hỏi cách đấu đá và giọng hót.

- Khoảng 1 ngày cho đấu 2 lần (1 lần cỡ 2 - 5 phút thôi) Để lâu quá có khi chim con sợ hoặc chai mặt. Nếu chim má trắng có dấu hiệu sợ thì ta giảm tầng suất đấu đá lại.

- Sau đó treo lồng chim mồi cách xa lồng chim chào mào non ( sao cho 2 con không thấy mặt nhau nhưng vẫn nghe rõ giọng của nhau) để chim con học giọng chim mồi già.

0 nhận xét:

Note: Only a member of this blog may post a comment.